Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

ĐỪNG VẤP NGÃ VÌ TÔI !

LỜI CHÚA :
và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi." ( MT 11,6 )

SUY NIỆM :
Là  ngôn sứ được Thiên Chúa sai đi trước, để dọn đường cho con của Ngài là Đức Giesu Kito ngự đến.  Ông Gio -an đã rất nhiệt thành trong sứ vụ của mình đến nỗi ông còn dám đứng ra ngăn cản vua Herode không được lấy vợ của anh trai mình. Tuy nhiên, niềm tin của ông cũng có lúc bị thử thách và hoang mang, nhất là khi  ông bị bắt ở  trong ngục vì dám chống lại điều xấu chung quanh cuộc sống của mình. Đây cũng chính là hình ảnh của người Kito hữu chúng ta ngày nay. Thật vậy, trên con đường theo Chúa, chúng ta cũng không tránh khỏi có những lúc mình bị chao đảo, niềm tin bị lung lay khi gặp phải những khó khăn, thử thách, bất hạnh hoặc những sự trái ý trong cuộc sống đời thường. Những lúc như vậy, xin Chúa hãy ban ơn để chúng con đủ sức vượt qua những biến cố này và giữ vững được niềm tin của mình vào Thiên Chúa vì " phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi." Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét