Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

ĐÁP TRẢ TÌNH YÊU



LỜI CHÚA : 
Bấy giờ Người sẽ đáp lại họ rằng: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy." ( MT 25, 45 )

SUY NIỆM : 
Tục ngữ Việt Nam có câu : "yêu nhau yêu cả đường đi.  Ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng ". Thật vậy trong tình yêu, nếu mình yêu ai rồi thì mình cũng có xu hướng yêu cả những gì thuộc về người ấy. Cũng vậy, nếu chúng ta nói yêu Chúa - Đấng Vô Hình mà lại không thương nổi người anh em bằng xương bằng thịt ngay bên cạnh mình, thì chúng ta đang tự dối mình. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu cũng không ngoa khi nói rằng: " mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy."  Vì yêu quý con người - nhân loại, mà Chúa Giesu đã tự đồng hóa mình trong hình hài yếu đuối và bất toàn của con người. Cũng vì yêu, mà Ngài đã không ngần ngại dùng cái chết của mình để minh chứng cho tình yêu. Thật là khó để nhìn ra Chúa qua hình ảnh những người xung quanh ta, nếu chúng ta không yêu Chúa bằng một tình yêu sâu đậm thiết tha. Xin Chúa hãy ban cho con một trái tim rộng mở, đủ để con yêu mến và chia sẻ với những người con gặp trong cuộc đời này :
Ôi lạy Chúa, mở cho con đôi mắt,
Thấy tình yêu kỳ diệu Chúa khắp nơi.
Con mù lòa, bên vệ đường hành khất,
Xin chữa con để nhìn thấy mặt Ngài.

Cúi lạy Ngài, cho tai con nghe rõ,
Tiếng tha nhân cầu khẩn lượng hải hà,
Họ khổ đau, họ kêu gào than thở,
Ðừng để con cứ giả điếc làm ngơ.

Cúi lạy Ngài, xin mở rộng tay con,
Luôn nắm lại giữ khư khư tất cả,
Trước cửa nhà có người nghèo đói lả,
Xin dạy con biết chia sẻ vui lòng. ... "
Amen.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét