Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

HÃY THEO TÔI !

LỜI CHÚA :
Hôm ấy, Đức Giê-su trông thấy một người thu thuế, tên là Lê-vi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi! " Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người 
( LC 5, 27-28 )

SUY NIỆM  :
Hành động của ông Lê-vi trong bài Tin Mừng hôm nay thật đáng để chúng ta suy nghĩ và học hỏi. Thật vậy, là nhân viên thu thuế thời bấy giờ - một công việc thật béo bở - có thể kiếm tiền một cách dễ dàng, nhanh chóng mà có thể nhiều người mơ ước mà không được, thế nhưng ông đã mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa Giesu và quyết định từ bỏ tất cả để theo Ngài. Điều gì đã khiến ông làm như vậy ? Có phải ông đã nhìn thấy được mối lợi lớn hơn khi đi theo Đức Giesu chăng ? Và sự thật đúng là như vậy. Vì chính Chúa Giesu đã tuyên bố rằng : "Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà bây giờ, ngay ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống đời đời ở đời sau." Ông thật là người khôn ngoan và có cặp mắt tinh đời để chọn cho mình điều tốt nhất trong cuộc đời. 
Ngày nay, chắc chắn rằng Chúa Giesu cũng nhiều lần đi ngang qua cuộc đời của mỗi người - qua biến cố này, sư kiện nọ để mời gọi chúng ta tiếp bước theo Ngài. Thật ra, không phải ai cũng dễ dàng nhận ra lời Chúa mời gọi cũng như đủ cương quyết để đi theo Ngài, vì biết bao ràng buộc, lôi kéo, hấp dẫn ... của thế gian này níu kéo chúng ta. Làm cho mỗi bước chân cất bước theo Chúa kéo theo cả một sự trì trệ nặng nề lẫn sự yếu đuối của bản thân. Vâng, thật khó để có thể từ bỏ tất cả cùng một lúc được Chúa ơi ! Xin Ngài hãy giúp con từ bỏ chính mình từng chút một mỗi ngày để bước theo Chúa ngay từ hôm nay.  Amen.

1 nhận xét:

  1. DVD chào Pham Kim Anh ; cầu mong Pham Kim Anh luôn bình an trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi!

    Trả lờiXóa