Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

NIỀM TIN



LỜI CHÚA :
Thế mà ông không được sai đến giúp một bà nào cả, nhưng chỉ được sai đến giúp bà góa nghèo thành Xarepta miền Xiđon. (  LC 4,26 )
SUY NIỆM :
Quả thật trong cơn đói kém xảy ra khắp xứ, thì chỉ có bà góa nghèo thành Xarepta được Thiên Chúa giúp đỡ và cứu thoát khỏi nạn đói khủng khiếp. Có thể chúng ta cho rằng bà góa này may mắn. Nhưng nếu quan sát kỹ  sự việc từ đầu cho tới lúc phép lạ xảy ra, vượt lên trên mọi yếu tố là lòng tin vững mạnh của bà của bà góa nghèo này. Nếu chúng ta ở vị trí của bà lúc ấy, liệu rằng chúng ta có dám lấy nắm bột cuối cùng dành cho con và cho bản thân mình để làm một cái bánh cho ông Elia ăn trước hay không ? Chính nhờ lòng tin của bà mà phép lạ đã xảy ra và cứu bà và người con khỏi nạn đói.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cảm thấy bất lực trước  sự không tin của đám đông dân chúng thành Nadaret., vì vậy mà Ngài đã chẳng thực hiện được phép lạ nào giữa họ. Lòng tin của bà góa nghèo đã lôi kéo lòng thương xót của Chúa xuống bao nhiêu, thì sự không tin của dân chúng miền Nadaret lại đẩy Người ra xa bấy nhiêu.
Chắc hẳn Chúa cũng cảm thấy bất lực trước lòng chai dạ đá của con người chúng ta ngày nay. Biết bao nhiêu phép lạ đời thường mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi mỗi người, mỗi gia đình nhưng chúng ta chẳng nhận ra và nhiều lúc cũng không thừa nhận sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống.
Lạy Chúa, sống giữa thời đại ngày nay, niềm tin của chúng con phải đối mặt với bao thách đố của cuộc sống. Xin Chúa hãy thêm lòng tin cho chúng con. Xin đừng để mặc chúng con trước sự hoành hành của sự dữ, trước những đam mê, lôi cuốn của tiền tài, danh vọng, nhưng xin hãy dẫn đưa chúng con bước theo con đường chân lý của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét