Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THỨ THA



LỜI CHÚA :
“Ấy vy, Cha ca Thy trên tri cũng s đi x vi anh em như thế, nếu mi người trong anh em không hết lòng tha th cho anh em mình." ( MT 18,35 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh tên đầy tớ độc ác túm lấy cổ áo người bạn để đòi nợ và tống ngục anh này vì không có tiền trả nợ, phản chiếu  bản tính xấu xa, vô ơn bạc nghĩa của con người chúng ta ngày nay. Thật vậy, Thiên Chúa Cha ở trên trời luôn sẵn lòng tha thứ hết lỗi lầm này đến lỗi lầm khác cho chúng ta khi hết lòng cầu xin Người. Thế nhưng hầu như chúng ta quên mất rằng mình cũng là con người đầy lỗi lầm, thiếu xót, và đã được Thiên Chúa thứ tha như thế nào, nên  khi có người anh em nào lỡ xúc phạm đến mình dù chỉ là ánh mắt  hay lời nói, thì chúng ta lại cứ ghim chặt trong lòng mà không thể thứ tha hay bỏ qua cho nhau được. Có khi lỗi lầm của ai đó bị chúng ta nhắc đi nhắc lại mỗi khi có dịp, làm  người khác tổn thương, day dứt mãi. Với bản tính yếu đuối , ích kỷ của con người, thật không dễ dàng gì để có thể tha thứ cho người khác trong sự cảm thông, vui vẻ. Nhưng  chúng ta tin tưởng rằng với sự trợ giúp của Chúa và trong tình yêu của Ngài, chúng ta sẽ làm được.
Cầu nguyện :
Lạy Chúa là Đấng giàu lòng tư bi nhân hậu, con cảm tạ ơn Ngài vì đã không chấp tội con mà lại thương ban cho con và gia đình con hết  ơn này đến ơn khác. Xin Ngài dạy con luôn biết tha thứ để cũng được Ngài thứ tha. Amen.

1 nhận xét:

  1. CẢM ƠN CHỊ ĐÃ CÓ NHỮNG BÀI ĐĂNG HAY, NGUYỆN XIN CHÚA BAN BÌNH AN CHO CHỊ

    Trả lờiXóa