Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

XIN CỨ ĐỂ NÓ LẠI NĂM NAY NỮA


LỜI CHÚA :
Nhưng người làm vườn đáp : Thưa ông ,xin cứ để  nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun sới xung quanh, và bón phân cho nó. May ra sang năm nó có trái, nếu không  thì ông sẽ chặt nó đi. " ( LC 13, 8-9 )
SUY NIỆM :
Lời khẩn khoản của người làm vườn xin ông chủ gia hạn thêm thời gian cho cây vả không ra trái kia làm cho chúng ta cũng chợt nhận ra đời sống mình lâu nay cũng giống như vậy. Đã nhiều năm trôi qua, nhiều lần Thiên Chúa cũng đến tìm hoa trái nơi cuộc sống của mỗi người nhưng Ngài cũng đành về tay không và đau lòng lắm. Biết bao nhiêu hồng ân, cơ hội Ngài đã ban cho mỗi người hết lần này đến lần khác nhưng chúng ta lại dửng dưng hoặc thờ ơ đón nhận để rồi cuộc đời cứ vùn vụt trôi qua mà chúng ta chẳng có gì để tiến dâng cho Ngài.
Giáo hội là Mẹ khôn ngoan, đã cho chúng ta Mùa Chay thánh, như một dịp để con cái nhìn lại đời sống của mình, nhằm ăn năn hối cải mà quay về cùng Thiên Chúa là Cha với hy vọng rằng " may ra sang năm nó có trái " . Bí tích hòa giải trong Mùa Chay thánh như một thần dược có thể chữa trị mọi vết thương tội lỗi, bồi dưỡng và gia tăng ân sủng qua Bí tích Thánh Thể.
Chớ gì mỗi người chúng ta biết tận dụng cơ hội này để thay đổi đời sống mình và sinh hoa kết quả cho Chúa bằng những việc lành, hy sinh, bằng sự chia sẻ, cảm thông với những người chung quanh . Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét