Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

MUỐN SAO THÌ ĐƯỢC VẬY

LỜI CHÚA : 
Bấy giờ Đức Giêsu đáp:" Này bà, lòng tin của ba mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy. Từ giờ đó, con gái bà được khỏi. ( MT 15,28 )

SUY NIỆM : 
Cuộc đối đáp giữa người phụ nữ Ca-na-an và Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay , cho chúng ta thấy lòng tin mãnh liệt của bà vào vào con Vua Đavit là Chúa Giêsu Kitô. Bà tin rằng chỉ có Chúa Giêsu mới có thể cứu con bà thoát khỏi sự kiềm chế của ma quỷ. Mặc dù thoạt đầu Chúa Giêsu tỏ ra lạnh lùng và cứng rắn trước lời cầu xin của bà , nhưng ngay sau đó Ngài đã bị lòng tin của bà làm cho mềm lòng và đã ra tay cứu chữa con gái bà đã được khỏi bệnh. Thật vậy, theo chương trình cứu độ của Thiên Chúa, Đức Giêsu chỉ được sai đến trần gian để cứu lấy những con chiên lạc của Ít-ra-en mà thôi. Nhưng qua hình ảnh của người phụ nữ ngoại đạo miền Ca-na-an hôm nay, tất cả chúng ta sẽ được cứu độ nếu chúng ta đặt trọn niềm tin vào Người.
Nhìn lại quá trình theo Chúa Giêsu, chúng ta thường tự hào cho mình biết Chúa đã lâu năm và được làm dân riêng của Người. Nhưng dường như lòng tin của mình còn thua kém xa người phụ nữ ngoại giáo này. Chúng ta thường làm gì khi gặp những nan đề của cuộc sống ? Có thể đôi khi Thiên Chúa cũng giả vờ như chẳng nghe thấy  hoặc thấu hiểu những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống đời thường. Có thể Ngài cũng đang muốn thử thách  niềm tin của chúng ta  chăng ? Xin cho mỗi người chúng con luôn biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh để cũng được Ngài xót thương. Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét