Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

SỐNG HAI MẶT

LỜI CHÚA : 
Các ngươi cũng vậy, bên ngoài có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là giả hình và gian ác ( MT 23,28 )


SUY NIỆM : 
Trong bài Tin Mừng hôm nay chúng ta lại được nghe Chúa Giêsu khiển trách lối sống 2 mặt của những người Pharisieu : bên ngoài thì tỏ vẻ công chính trước mặt mọi người nhưng lại che đậy một cuốc sống bên trong đầy những chuyện gian tà, xấu xa.  Nhìn lại cách sống đạo của những Kitô hữu chúng ta ngày nay chắc hẳn cũng chẳng kém gì cách giữ đạo của các kinh sư ngày xưa là mấy.  Những việc đạo đức bên ngoài như đọc kinh, đi lễ, tham gia nhóm này, hội kia... như những chiếc áo đẹp chúng ta khoác lên mình để tỏ vẻ với người đời. Còn cuộc sống con người bên trong thì " giống như mồ mả tô vôi " , chứa đựng biết bao thói hư tật xấu. Thật vậy, con người ngày nay ai cũng thích "đẹp khoe, xấu che". Chúng ta lừa dối người đời và cũng là lừa dối chính mình. Sống mãi trong vỏ bọc này, lâu ngày chúng ta lại ảo tưởng mình là những người tốt, và quên rằng đã đến lúc chúng ta phải thay đổi vì Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi tư tưởng, lời nói, việc làm của chúng ta. Ngài trách mắng đấy, nhưng rồi lại thứ tha ngay và luôn tạo cơ hội cho mỗi người thay đổi cuộc sống của mình. Xin Chúa giúp chúng con dám nhìn thẳng vào cuộc sống hiện tại của mình với những góc tối cần được thắp sáng bằng sự thật là Lời của Ngài, để chúng con dám can đảm đổi mới cuộc sống mình mỗi ngày theo thánh ý của Chúa . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét