Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

TRẢ THÙ CÁ NHÂN

LỜI CHÚA :
Số là vua Hê-rô-đê đã sai người đi bắt ông Gio-an và xiềng ông trong ngục. Lý do là vì vua đã lấy bà Hê-rô-đi-a, vợ của người anh là Phi líp phê. ( MC 6, 17 )
SUY NIỆM : 
Người ta thường nói : "sự thật mất lòng". Có lẽ thánh Gio-an đã không phải kết thúc đời mình một cách thê thảm trong ngục tối đến như vậy, nếu như ông đã làm lơ để mặc vua Hê-rô-đê muốn làm gì tùy thích, vì ông ấy nắm quyền sinh sát trong tay . Chính vì ông dám lên tiếng nói lên sự thật nên đã chuốc họa vào thân : bị Hê-rô-đai tống vào ngục. Hành động này của vua là để bưng bít một tiếng nói đánh động vào lương tâm của mình, để che dấu một sự thật, một ý đồ tội lỗi.Thật ra hê-rô-đê chưa hẳn là người đã mất hết lương tri, bằng chứng là ông  vẫn thích nghe ông giảng dạy " nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe ". Tuy nhiên lương tâm yếu ớt của ông không cưỡng lại nổi  những ham muốn bất chính, và ông đã để cho sự giữ đã xảy ra ngoài ý muốn của mình.
Lương tâm của con người chúng ta ngày nay cũng mỏng dòn và yếu đuối lắm ! Chắc hẳn mỗi người đã từng cảm nghiệm được những phút trong đời phải giằng co trong việc lựa chọn làm đúng theo lương tri hay chiều theo những đam mê, lôi cuốn của cuộc đời. Một mình chúng ta không thể chống trả nỗi những thế lực đen tối này, nếu chúng ta không biết nhờ sự trợ giúp của Thiên Chúa.Xin cho mỗi người luôn biết sống kết hợp mật thiết với Chúa để Ngài thêm sức cho ta chiến thắng trong những giây phút cam go này. Chớ gì chúng ta cũng cầu xin cho mình có một tấm lòng rộng  mở, luôn biết đón nhận những lời góp ý chân thành từ những người xung quanh, để chúng ta biết dừng lại đúng lúc để không phải xa vào cơn lốc đen tối của cuộc đời. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét