Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

ANH EM CŨNG LÀM CHỨNG !

LỜI CHÚA :
Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu  ( GA 15,27 )


SUY NIỆM :
Chúa Giêsu trong bài tin Mừng hôm nay đã nhắn nhủ các môn đệ phải tiếp tục làm chứng cho Ngài, như Thần Khí - Chúa Thánh Thần đã luôn hoạt động và làm chứng cho Chúa Giêsu trong mọi nơi, mọi lúc. Và đây cũng chính là sứ mạng mà Chúa Giêsu muốn mỗi người Kitô hữu đón nhận và thực hành trong đời sống hằng ngày của mình. Thật vậy tất cả chúng ta đều đã " biết " Chúa ngay từ những năm tháng đầu đời của cuộc sống dương thế, khi chúng ta lãnh nhận bí tích rửa tội  như lời Chúa nói " anh em ở với Thầy ngay từ đầu ". Nhưng với sức mỏng giòn của kiếp người, chúng ta sẽ không đủ sự hiểu biết , lòng yêu mến và sự can đảm để có thể làm chúng cho Ngài. Chính vì vậy, Chúa Giêsu đã hứa sai Đấng bảo trợ - là Thánh Thần đến với chúng ta, Đấng phát xuất từ Thiên Chúa Cha, và chính người sẽ soi sáng, dạy dỗ và hướng dẫn chúng ta phải làm chứng như thế nào, tùy vào hoàn cảnh của mỗi người.
Vậy, chúng ta hãy mạnh dạn xin cùng Chúa Cha hãy ban Thánh Thần của Người cho mỗi người chúng ta, để giúp mỗi người thực thi sứ mạng mà Chúa Giêsu đã trao phó.

CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, con xin cảm tạ, chúc tụng và ngợi khen Cha, vì đã cho con được làm con của Cha trên trời. Xin Cha hãy ban Thánh Thần của Ngài xuống trên chúng con, gíup chúng con biết mạnh dạn làm chứng cho Chúa bằng chính những công việc thường ngày của chúng con, qua từng lời nói, việc làm, qua cách đối xử với những người xung quanh con. Thông qua cách sống của chúng con, mọi người sẽ nhận biết chúng con là con của Cha, và mọi người nhận biết và tôn vinh Cha. Con cầu xin điều này trong danh của Chúa Giêsu, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét