Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

GIA NHẬP GIA ĐÌNH GIÊSU

LỜI CHÚA : 

" Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi " ( MC 3,35 )

SUY NIỆM :
" Lạy Thiên Chúa, này con đây, con đến để thực thi ý Ngài " Đó là lời của Chúa Giêsu thưa cùng Thiên Chúa Cha khi xưa khi Ngài xuống thế gian để thực hiện chương trình cứu độ vì con người và cho con người. Thật vậy, vì vâng phục thánh ý của Chúa Cha , Ngài đã bằng lòng chịu chết trong nhục nhã, ê chề dưới sư khinh chê, rẻ rúng của loài người. Để rồi từ sự hy sinh cao cả ấy đã tuôn đổ hồng ân cứu độ và mở đường cho nhân loại bước vào cõi phúc trường sinh.  

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng muốn cho mỗi người chúng ta được hưởng phần phúc với người trên trời, được trở thành con của Thiên Chúa Cha khi dạy rằng " Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi  ". Bí quyết thật là đơn giản biết bao, nhưng để thực hành ý muốn của Thiên Chúa đòi hỏi mỗi người chúng ta phải từ bỏ những ý riêng, cái tôi ích kỷ của mình, như chính Chúa Giêsu đã từ bỏ chính mạng sống của mình để vâng phục ý muốn của Chúa Cha. 
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa là Cha toàn năng ,chúng con chỉ là những con người mỏng dòn, tội lỗi và yếu đuối vì vậy  chúng con rất cần sự trợ giúp và soi sáng của Ngài, để chúng con có thể nhận ra thánh ý và thi hành ý muốn của Ngài trong cuộc đời của mỗi người chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét