Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

ĐẶT TRỌN NIỀM TIN

LỜI CHÚA :
Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời thì đầy tớ của tôi sẽ được khỏi bệnh" ( LC 7,7 )
SUY NIỆM :
Lòng tin vững mạnh của viên đại đội trưởng ngoại giáo trong bài Tin mừng hôm nay thật đáng để mỗi người trong chúng ta ngưỡng mộ và học hỏi. Thật vây, ông ta chỉ nghe đồn về Chúa Giesu và các phép lạ người đã thực hiện, nhưng ông đã xác tín rằng chỉ có Chúa Giesu mới có thể chữa khỏi bệnh cho người đầy tớ mà ông rất mực thương yêu. Với quyền lực và khả năng tài chính của mình, thiết nghĩ ông có thể chọn những thầy thuốc danh tiếng nhất để chữa trị cho người đầy tớ này, nhưng người thầy thuốc mà ông nghĩ tới trong lúc này lại chính là Chúa Giesu, và chỉ có Ngài mới cứu được anh đầy tớ này mà thôi.   Và niềm tin của viên đại đội trưởng đã được đáp trả: Chúa Giesu đã chữa cho người đầy tớ được khỏi bệnh. Nhìn lại cách sống đạo của mình, chúng ta không khỏi mắc cỡ vì cách sống đạo nửa vời với niềm tin chưa được bén rễ sâu vào Lời của Chúa. Chúng dễ dàng bị lung lay, chao đảo giữa những biến cố của cuộc đời. đôi khi chúng ta lại tìm đến những thế lực của thế gian hơn là cậy nhờ vào Chúa. Xin Chúa thương tha thứ và tăng thêm lòng tin cho chúng con, để suốt cuộc đời này chúng con chỉ đặt trọn niềm tin nơi Chúa mà thôi. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét