Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

QUẢN GIA CỦA THIÊN CHÚA

LỜI CHÚA :
Phần Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè, phòng khi hết tiền hết bạc, họ sẽ đón rước anh em vào nơi ở vĩnh cửu. (LC 16, 9 )

SUY NIỆM : 
Qua hình ảnh người quản gia bất chính trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta về cách sử dụng tiền của chóng qua ở đời này để mưu ích cho cuộc sống đời sau. Thật vậy, mỗi người chúng ta đều là quản gia của Thiên Chúa. Ngài đã trao cho mỗi người chúng ta : sự sống, sức khỏe, khả năng riêng, thời gian, của cải vật chất ... với mong muốn mỗi người sẽ sinh lời và nộp hoa lợi cho Ngài vào ngày chúng ta được giáp mặt trên Thiên Quốc. Nhưng chúng ta đã làm gì với khối tài sản này ? Mỗi người chúng ta là người quản lý khôn ngoan hay chỉ là tên quản lý tồi trước mặt Chúa ?
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, con xin cảm tạ Cha vì đã gọi và chọn con vào trong thế gian này. Cám ơn Cha đã ban cho con mọi thứ như ngày hôm nay. Xin cho con trở thành người quản gia  khôn ngoan và trung thành của Chúa trong việc sử dụng tất cả mọi phượng tiện ở thế gian này để làm vinh danh Chúa , để ngày sau con cũng được vui mừng lãnh phần thưởng là được sum họp với Cha trong nước vĩnh cửu. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét