Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

ÔNG NÀY LÀ AI ?

LỜI CHÚA :
Còn vua Herôde thì nói : ông Gio-an chính ta đã chém đầu rồi ! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế ?" Rồi vua tìm các gặp đức Giesu
SUY NIỆM :
Có thể nói Giesu luôn là một Danh xưng được người ta tìm kiếm nhiều nhất ở mọi thời đại, và động cơ tìm kiếm Ngài cũng rất khác nhau. Trong bài Tin Mừng hôm nay, vua Herode đã tìm các để gặp Chúa Giesu không phải vi ông thán phục những phép lạ Chúa Giesu đã làm, mà để thỏa mãn tính hiếu kỳ của mình và để xem Chúa Giesu có phải là ông Gioan đã sống lại hay không ? đối với các tín hữu ngày nay, chúng ta tìm đến với Chúa Giesu vì động cơ nào ?  có phải Ngài là con một của Thiên Chúa, đã đến thế gian để cứu chuộc chúng ta? Hay Chúa Giesu chỉ là một ông thần tốt bụng và nhiều phép thuật sẵn sàng hô biến tất cả những khó khăn , đau khổ trong cuộc sống của chúng ta ? Thánh Phero tông đồ đã thay mặt Hội Thánh tuyên xưng niềm tin của mình : Ngài là đấng Kito, con Thiên Chúa Hằng sống". Còn đối với mỗi người chúng ta Chúa Giesu là ai ?
Và liệu mỗi người có tìm cách để được gặp Ngài  Giesu hay chưa ? Hay là quỹ thời  gian của chúng ta đã  dày đặc  những việc cơm, áo, gạo, tiền , danh , lợi ... nên đã chẳng còn thời gian để tìm hiểu , để biết đấng mà chúng ta đang theo đã nói gì, làm gì để chúng ta cũng bắt chước Ngài, để nên giống như Ngài .  Chớ gì mỗi người chúng con biết  nhìn lại cách sống của mỗi người và biết thay đổi theo thánh ý của Thiên Chúa  như Lời Thiên Chúa các đạo binh phán  qua miệng ngôn sứ Khác-gai rằng" Các Người hãy để tâm suy cho kỹ về lối sống của các ngươi". Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét