Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

BỮA TIỆC HỐI CẢI

LỜI CHÚA : 
Khi đức Giesu đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến cùng ăn với Người và các môn đệ. ( MT 9,10 )
SUY NIỆM :
Hình ảnh Chúa Giesu dùng bữa tại nhà ông Mat-thêu cùng với những người thu thuế và người tội lỗi đã làm cho những người Pha-ri-siêu - những người tự cho mình là những người công chính ghen tị. Việc Chúa Giesu làm này càng khẳng định cho lời Ngài đã phán : "Ta đến không phải để kêu gọi người công chính , nhưng là để kêu gọi người tội lỗi".  Chẳng lẽ những  người công chính không cần được Chúa Giesu cứu độ sao ? Thật ra trong mắt của Thiên Chúa chẳng ai là người công chính, dẫu một người cũng không. Tất cả đều là tội nhân trước nhan thánh Người. Vì ý thức được những lỗi lầm mình đã phạm, nên thánh Mat-thêu đã mau mắn bỏ hết mọi sự mà đáp lại lời mời gọi làm môn đệ của đức Giesu. Hơn thế nữa, ông lại còn mời Ngài đến dùng bữa tại nhà mình , để thắt chặt mối tương quan giữa mình với Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta ngày nay chắc cũng không ai dám nhận mình là người công chính. Nhưng để nhận ra được  những lỗi lầm của mình và quyết tâm từ bỏ thì phải cần đến ơn trợ giúp của Thiên Chúa. Vì với bản tính yếu hèn của con người, chúng ta rất khó để từ bỏ những đam mê xấu, những lôi cuốn của thế gian. Xin cho mỗi người chúng con biết thường xuyên mời Chúa Giesu đến ở lại trong ngôi nhà linh hồn của mình,  bằng cách tích cực tham dự bữa tiệc Lời và Mình Máu Thánh của Chúa, để được Ngài làm chủ con người và đời sống của mình, đồng thời giúp chúng ta biến đổi từng ngày tốt hơn theo thánh ý của Chúa. Với mong muốn ngày sau chúng ta cũng được tham dự bữa tiệc đoàn tụ trên Thiên Quốc. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét