Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

GIỮ VỮNG NIỀM TIN

LỜI CHÚA :
Họ như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi nhau mà nói : " tụi tôi thổi sáo cho các anh mà các anh không nhảy múa,tụi tôi hát bài đưa đám mà các anh không khóc than. ( GA 6,32 )
SUY NIỆM
Thật không sai khi Chúa Giesu ví những người thời đó là những trẻ con : thiếu hiểu biết và nông nổi. Họ không thể chấp nhận hình ảnh một vị Thiên Chúa sống hòa nhập và gần gũi với những người thấp kém nhất trong xã hội : người thu thuế, gái điếm... Nhưng họ không biết rằng vì yêu thương nhân loại mà Chúa Giesu đã phải hạ mình làm người phàm, sống giữa nhân loại và để cứu độ nhân loại. Họ- thế gian không cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa, vì vậy họ đã tự tách mình ra khỏi chân lý và cách sống mới mà Thiên Chúa muốn mời gọi họ cùng tham gia.
Cuộc sống ngày nay của các Kito cũng luôn bị giằng co giữ sự chọn lựa phải sống theo lời mời gọi của Thiên Chúa hoặc là sống theo trào lưu của thế gian : người ta làm sao thì mình làm vậy, nếu không muốn nhận những lời chỉ trích, chê bai của người đời. Xin Chúa giúp chúng con luôn tin tưởng và yêu mến đường lối của Ngài, và giữ vững niềm tin trong mọi khó khăn, nghịch cảnh của cuộc sống. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét