Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

HÀNH TRANG THEO CHÚA

LỜI CHÚA :
Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền đồng để giắt lưng; được đi dép, nhưng không được mặc hai áo ( MC 6,8 )


SUY NIỆM :
Hành trang của người môn đệ được Chúa Giesu sai đi rao giảng thật đơn sơ, mộc mạc như chính hình ảnh của Thầy mình. Thật vậy, chúng ta như những người lữ hành đi ngang qua thế gian này, để tiến về quê hương thật là Nước Trời. Trong gói hành trang ấy, hình ảnh cây gậy tượng trưng cho luật pháp Chúa cũng như sự chăm sóc và quan phòng của Thiên Chúa dành cho các tôi tớ của Ngài. Lương thực, bao bị, tiền bạc không được Chúa khuyến khích cho mang theo trên đường loan báo Tin Mừng, vì chính Chúa sẽ là người nuôi dưỡng chúng ta và ban cho chúng ta lương thực dùng đủ hằng ngày. "Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi". Nghe lại chỉ thị của Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay là dịp để mỗi người nhìn lại cách sống cũng như hành trang chúng ta mang theo bên mình trên con đường theo Chúa ngày nay. Hầu như ai cũng tranh thủ trang bị cho mình lương thực, quần áo và cố gắng giắt càng nhiều tiền vào thắt lưng càng tốt. Ví thế người người mải mê bươn chải, lo lắng với những mưu toan của cuộc sống, mà quên đi nhiệm vụ chính yếu mà Chúa đã gởi gắm cho mỗi người khi đặt mình vào thế giới này. Xin cho mỗi người Kito hữu biết nhìn nhận và ý thức hơn về sứ mạng Chúa trao phó, để mỗi ngày qua đi, chúng con càng tiến gần hơn đến cuộc sống vĩnh cửu với Ngài trên Thiên quốc. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét