Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

KHOẢNG LẶNG

LỜI CHÚA : 
Người bảo các ông: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút." Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa ( MC 6, 31 )

SUY NIỆM :
Các tông đồ trong bài Tin Mừng hôm nay vì quá say mê công việc giảng dạy nên không còn thời gian cho riêng mình, cũng như  cho việc cầu nguyện, vì thế Chúa Giesu đã khuyên các ông lánh riêng ra một nơi thanh vắng để nghỉ ngơi. Nhìn lại đời  sống của chúng ta ngày nay với đủ mọi nỗi lo lắng, bon chen giữa dòng đời để mưu sinh. Nhiều lúc chúng ta cũng không còn thời gian cho riêng mình, và thời gian dành cho Chúa. Hầu như người ta thức dậy cùng với nỗi lo toan và kết thúc một ngày lao động mệt nhoài với biết bao toan tính. Thế rồi thời gian cứ vùn vụt trôi qua  và con người cũng quay quắt chạy theo như một guồng máy không sao dứt ra được. Là một người Kito hữu, chúng ta rất cần có những khoảng lặng để xem lại đời sống mình, và dành thời gian để sống với Thiên Chúa. Những lúc ấy, chúng ta như những cỗ máy được dừng lại để bảo trì, và tiếp thêm năng lượng mới, để rồi tiếp tục bon bon vận hành trơn tru và bền bỉ hơn. Quả vậy, vì Thiên Chúa sẽ là người luôn đỡ nâng và chăm sóc ta như lời Chúa Giesu đã dạy :"Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng". Xin cho con luôn biết dành thời gian thích hợp mỗi ngày cho Chúa, để tâm tình và lắng nghe thánh ý của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét