Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

LUẬT ĐỜI- LUẬT CHÚA

LỜI CHÚA :
Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà.Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt. ( MT 5, 21-22 )

SUY NIỆM :
 So với luật pháp do con người hoặc xã hội quy định, thì luật pháp do Thiên Chúa truyền dạy mang đậm tính nhân văn hơn và sâu sắc hơn nhiều. Thật vậy, Thiên Chúa đến trần gian không phải là để bãi bỏ luật của tiền nhân để lại, mà là để làm cho những luật lệ này ngày một kiện toàn hơn. Nếu theo luật của tiền nhân, ai ra tay giết người thì mới bị ra tòa án xét xử. Nhưng đối với Thiên Chúa, chỉ cần giận hoặc mắng chửi người anh em  của mình thôi, thì đã đáng bị đưa ra tòa rồi. Thiên Chúa yêu thương con người - những tạo vật do tay Ngài dựng nên, vì vậy Ngài muốn con người sống yêu thương và tôn trọng nhau như chính Ngài đã yêu thương chúng ta. Vì thế  chỉ cần giận hờn hoặc xúc phạm đến anh em mình bằng lời nói  thôi cũng đáng bị xử phạt rồi, vì " Luật pháp CHÚA quả là hoàn thiện, bổ sức cho tâm hồn.Thánh ý CHÚA thật là vững chắc, cho người dại nên khôn" ( TV 19, 8).  Chắc hẳn khi truyền dạy cho con người giới luật của mình, Thiên Chúa không muốn tạo thêm áp lực hoặc gánh nặng cho cuộc sống con người, vốn đã phải mang quá nhiều thứ luật lệ của trần gian rồi. Nhưng trái lại Ngài muốn cuộc sống của con người được hoàn thiện, hạnh phúc hơn khi thực thi Lời của Ngài vì Ngài quá đỗi yêu thương thế gian, yêu thương con người. 
CẦU NGUYỆN :
Chúa ơi, con biết rằng với thân phận mỏng giòn này, con chẳng thể làm gì được. Nhưng với sự trợ giúp và ơn Ngài ban, con sẽ vui sống và đủ sức thi hành Lời Ngài truyền dạy. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét