Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

LÒNG ANH EM NGU MUỘI THẾ!

LỜI CHÚA :
Biết thế, Người nói với các ông: "Sao anh em lại bàn tán về chuyện anh em không có bánh? Anh em chưa hiểu chưa thấu sao? Lòng anh em ngu muội thế!
 ( MC 8, 17 )




SUY NIỆM :
Không biết đây là lần thứ bao nhiêu tôi được nghe lại đoạn Tin Mừng này. Nhưng thú thật là tôi cũng chỉ hiểu lờ mờ lời răn bảo của Chúa Giesu thôi. Nhưng không đến nỗi mù tịt hoặc hiểu sai lệch như các tông đồ lần đầu tiên nghe Thầy của mình khuyên nhủ. Qua thời gian, tôi nghiệm ra rằng càng nghe nhiều, đọc nhiều Lời Chúa thì tâm trí tôi lại sáng hơn và dần dần có thể hiểu được ý của Chúa muốn nói với tôi qua từng đoạn Tin Mừng. Điều tuyệt vời nhất mà tôi cảm nhận được qua lời của Chúa mỗi lần rất khác nhau. Cũng một đoạn Lời Chúa ấy, nhưng năm này tôi cảm nhận được ý Chúa muốn dạy tôi thế này, nhưng năm sau đọc lại bài tin Mừng đó tôi lại được Chúa soi sáng cho hiểu một cách khác. Tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Chúa đã ban cho con. Xin cho con luôn biết say mê học hỏi Lời của Ngài và dẫn dắt con đi theo đường lối, thánh chỉ của Ngài. Amen    
 


1 nhận xét:

  1. Anh thấy suy nghĩ của em rất hay, đúng là một bài Tin Mừng hay một đoạn Lời Chúa khi chịu khó đọc kỹ mình sẽ thấy chất chứa trong đó những điều kỳ thú phải không em, nhưng với người nào yêu mến và tìm hiểu ý Chúa muốn dạy bảo chúng ta làm gì, chứ không phải như cách đọc một câu chuyện, và điều đó sẽ giúp ta khám phá ra nhiều điều mới.

    Trả lờiXóa