Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

XIN NẮM LẤY TAY CON, LẠY CHÚA !

LỜI CHÚA :
Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: "Anh có thấy gì không? ( MC 8, 23 )
SUY NIỆM :
Nếu để ý một chút, chúng ta nhận thấy rằng khi chữa lành bệnh cho ai đó, Chúa Giesu thường tách họ ra khỏi đám đông, để họ được ở riêng với Ngài mà thôi. Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giesu cũng đưa anh mù ra khỏi ngôi làng - nơi anh sinh trưởng và lớn lên, để chữa lành đôi mắt cho anh. Ngôi làng chính là hình ảnh của thế gian. Con người sống trong thế gian đầy tội lỗi và thói hư tật xấu, vì vậy cuộc sống của họ mình bị ảnh hưởng và chi phối bởi thế gian nên không còn đơn sơ, thánh thiện như thuở ban đầu Thiên Chúa đã tạo dựng nên họ.  Để cứu lấy chúng ta, Chúa Giesu phải đưa con người ra khỏi ngôi làng - những thói quen xấu, đời sống cũ với những việc làm sai trái, đi ngược lại với thánh ý của Chúa, để được ở bên Ngài và được Ngài tái sinh trong tình yêu và lòng thương xót của Người. 
Xin Chúa hãy nắm lấy tay con , dẫn đưa con thoát khỏi những tính hư nết xấu trong đời sống hằng ngày. Để con cũng được Ngài tái tạo lại theo hình ảnh mới - là chính Đức Giesu Kito - Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét