Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

BA NGÔI THIÊN CHÚA VÀ TÔI

Ngay từ ngày còn bé, khi được học giáo lý về Thiên Chúa Ba Ngôi, tôi thấy sao mà trìu tượng đến thế ! Trí óc non nớt của tôi không thể nào hiểu được vì sao Thiên Chúa lại có 3 Ngôi : Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Trong 3 Ngôi vị này, Chúa Jesu là Ngôi vị tôi thấy gần gũi nhất. Vì tôi có thể nhìn thấy Ngài hằng ngày trong nhà tôi, trong nhà thờ... Ngài dang rộng đôi tay trên cây Thánh giá như mời gọi tôi, và muốn nói với tôi rằng Ngài yêu tôi, và đã chết vì tôi. Rất nhiều câu chuyện kể về Ngài xung quanh cuộc khổ nạn mà Ngài phải chịu. Rồi những bộ truyện tranh, phim ảnh nói về cuộc đời của Ngài làm tôi càng yêu mến Ngài hơn.


Có những lúc tôi nhầm lẫn rằng chỉ có Ngài là  Thiên Chúa, mà quên lãng 2 Ngôi Vị Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Đối với tôi, Chúa Cha như một người Cha già nghiêm khắc; một vị Thiên Chúa ở trên cao và xa xôi lắm !
Như những đứa trẻ hư thường sợ cha mình thế nào, tôi cũng ít khi trò chuyện với Chúa Cha. Khi còn nhỏ, tôi thường nghe người lớn nói rằng, không được làm điều này, hoặc điều kia vì Chúa sẽ phạt đấy ! Thế là tôi sợ. Hầu như tôi chẳng cầu nguyện với Ngài là mấy. Trong các lời cầu nguyện của tôi, đa phần tôi chỉ thưa chuyện với Chúa Jesu mà thôi.

Cho đến bây giờ, khi may mắn được tham gia khóa học Kinh Thánh Cầu Nguyện, tôi có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về Ba Ngôi Thiên Chúa. Tôi thấy mình đã làm tổn thương đến tình yêu mà Chúa Cha đã dành cho tôi. Ngài rất yêu tôi và hằng quan phòng, chăm sóc tôi từng giây, từng phút một. Đến nỗi không một sợi tóc nào trên đầu tôi rơi xuống đất mà không được phép của Cha tôi! Tôi đã kêu lên trong niềm vui sướng khi được gọi Ngài bằng hai tiếng " Abba - Cha ơi ! " Người Cha mà sau bao năm tôi mới nhận ra Ngài.
Kể từ ngày biết mình có một người Cha Toàn năng và Hằng hữu, có chuyện lớn nhỏ gì, tôi cũng kể với Cha tôi.Tôi cũng đã cảm nghiệm được tình yêu của Ngài trong từng biến cố của đời tôi, và tôi thấy mình thật hạnh phúc. Giờ đây, tôi rất vui sướng khi bắt đầu thưa chuyện với Cha thế này : " Lạy Cha, con xin cảm tạ, ngợi khen và chúc tụng Cha .... "

Trong lúc tôi đang say sưa với tình Cha, thì Chúa Thánh Thần nhắc nhở tôi rằng Ngài vẫn đang chờ đợi tôi. Ngài là vị Thiên Chúa bị lãng quên trong tôi. Cho tới khi tôi học tới bài về Chúa Thánh Thần, hóa ra là Ngài luôn hoạt động trong tôi, Ngài hằng dạy dỗ, hướng dẫn đời tôi qua từng lời nói, việc làm. Trong tâm  tình thân thương này, tôi tin và muốn thưa lên cùng Chúa Ngôi Ba rằng :

" Thần Linh của Chúa, hiện diện nơi đây.
  Thần Linh của Chúa, đang ở nơi này.
  Ngài nhìn thấy mọi lòng khát khao,
  Ngài nghe thấy tiếng con kêu cầu.
  Lạy Chúa, xin hãy chạm đến chính tâm linh này,
  Một tâm linh đang khao khát Chúa.
  Lòng con đây như đất khô hạn,
  Chờ đợi cơn mưa Thánh Linh Ngài
  Làm tươi mới tấm lòng đang khát khao.
  Lòng con đây như đất khô hạn,
  Chờ đợi cơn mưa Thánh Linh Ngài.
  Làm đắc thắng tấm lòng đang khát khao .... "

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài hãy ngự đến trong tâm hồn con. Xin Ngài hãy  biến đổi con thành một con người mới, luôn phản chiếu hình ảnh của Chúa cho mọi người xung quanh con.

Con xin cảm tạ Chúa Cha đã tác tạo con, Chúa Jesu đã cứu chuộc con và Chúa Thánh Thần hướng dẫn và dạy dỗ con. Giờ đây, tôi tin rằng Ba Ngôi Thiên Chúa đang ngự trị trong tâm hồn tôi.



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét