Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

AI MUỐN LÀM LỚN, THÌ PHẢI LÀM NGƯỜI PHỤC VỤ

LỜI CHÚA :
" Nhưng giữa anh em thì không được như vậy: ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người. Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người."  ( MC 10,43-45 )

SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Lạy Chúa Jesu Kito, con cảm ơn Chúa, con chúc tụng Chúa, con ngợi khen Chúa. Mặc dù là vị Thiên Chúa, Người đã chút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, tội lỗi của con người chúng con, sinh ra trong máng cỏ nghèo hèn.
 Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, Ngài còn bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập giá , để cứu chuộc con “ Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người “.                                                  
 "Ðức Giêsu Kitô
  Vốn dĩ là Thiên Chúa
  mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì
  địa vị ngang hàng với Thiên Chúa,
  nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang
  mặc lấy thân phận nô lệ,
  trở nên giống phàm nhân
  sống như người trần thế
  Người lại còn hạ mình,
  vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết,
  chết trên cây thập tự (Phl. 2, 6-8)
  
Trong bữa tiệc ly, trước khi người chịu chết, Ngài đã để lại cho chúng ocn một bài học lớn về sự khiêm hạ qua việc rửa chân cho các môn đệ. Và Ngài muốn chúng con cũng hãy “rửa chân “cho nhau, phục vụ nhau “ Nhưng giữa anh em thì không được như vậy: ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người.”

 
Lạy Chúa, tất cả những việc Ngài đã làm cốt là để làm gương cho chúng con. Xin cho con cũng biết bắt chước Ngài, biết  sống hy sinh và dấn thân phục vụ không ngừng, để đời sống của con như một tấm gương phản chiếu hình ảnh của Ngài cho thế gian.

Chúng con cầu xin điều này trong danh Đức Jesu Kito, là Chúa của con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét