Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

CON CÓ YÊU MẾN THẦY KHÔNG ?

LỜI CHÚA : 

.... Người hỏi lần thứ ba : " này anh Simon, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không ? Ông Phero buồn vì Người hỏi tới ba lần " Anh có yêu mến Thầy không ? "  Ông đáp: Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức jesu bảo : " Hãy chăm sóc chiên của Thầy ". ( Gio-an 21,17 )

SUY NIỆM LỜI CHÚA :

 Lạy Chúa Jesu Kito, trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa đã hỏi ông Phero 3 lần với cùng một câu hỏi : Anh có yêu mến Thầy không ? Đây cũng là câu hỏi Chúa dành cho mỗi người chúng con. Quả thật con không dám trả lời xác quyết như Thánh Phero : "Thầy biết con yêu mến Thầy " vì con yêu Ngài chưa đủ. 

Con chỉ yêu Ngài khi trong cuộc sống của con đầy ắp sự vui vẻ, thuận lợi, thành công ....Nhưng con lại quên Ngài ngay mỗi khi con thyền gia đình con gặp thử thách gian nan. Lắm khi con lại chối Chúa trước mặt thế gian khi ngại ngùng không dám làm dấu thánh giá trước bữa ăn tại nơi công cộng; không dám giới thiệu hay nói về Chúa cho những người anh em xung quanh vì sợ họ chê cười. Con yêu Chúa chưa đủ vì con cũng chưa biết yêu mến anh em con, như lời Ngài đã dạy " ai yêu mến Thầy thì phải giữ lời Thầy ".

Chúa ơi, con thật yếu đuối và hay đổi thay ! Xin Ngài hãy đổ tràn Thánh Thần của Chúa trên con, để Thần Linh của Ngài đổi mới con người con  nên chung thủy, thêm sức và nâng đỡ con, để con biết yêu Ngài bằng cả linh hồn, cả con tim và cả  trí khôn của mình. Để con cũng mạnh dạn thân thưa cùng Chúa " Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy ".

Chúng con cầu xin điều này trong danh của Chúa Jesu Kito, là Thiên Chúa của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét