Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI ?

LỜI CHÚA :
 Đức Jesu vừa lên đường , thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi : " Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp ? " ( MC 10,17 )


SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Trong thời đại ngày nay, khi cuộc sống con người ta dần được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, thì nhu cầu được sống lâu, sống thọ luôn được rất nhiều người, đặc biệt những người lắm tiền nhiều của luôn tìm kiếm. Đây cũng là nhu cầu rất con người và chính đáng trong thế giới ngày nay. Làm thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ đến 100 tuổi ? Có rất nhiều sách vở, các chuyên gia, những nhà khoa học đã chỉ ra một số phương pháp để kéo dài tuổi thọ con người như: ăn uống như thế nào ? ăn thức ăn gì ? rèn luyện thân thể ra sao? thực hiện chế độ dưỡng sinh như thế nào ? .... để có thể trường sinh bất lão và bất tử.

Anh nhà giàu trong bài tin mừng hôm nay cũng mang trong mình một nỗi niềm khắc khoải làm thế nào để được sự sống đời đời, nên đã chạy đến, quỳ trước mặt Đức Jesu và hỏi : " Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp ? "  Phương pháp của Thầy Jesu thật lạ lùng :" Anh hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, .... rồi hãy đến theo tôi. "

Quả thật đối với thế gian này, có được một ngôi nhà mặt tiền, một cái xe để đi lại, một công việc tốt và một số tiền kha khá gởi ngân hàng, là con người ta cảm thấy yên tâm và tương lai được bảo đảm. Thế mà Thầy Jesu lại bảo đem bán hết của cải anh có mà cho người nghèo. Chúa ơi, làm sao con người chúng con có thể làm được điều này ? Rồi tương lai con sẽ ra sao ?

Thật vậy, đối với con người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa  thì mọi sự đều có thể !

Lạy Chúa, con biết để từ bỏ những gì con có thật khó biết bao. Nhưng con tin với Chúa, và trong Chúa thì con sẽ làm được. Xin hãy giúp con biết từ bỏ những đam mê vật chất ở đời này và đi theo Ngài, để được sự sống đời đời làm gia nghiệp.

Con cầu xin điều này trong danh Chúa Jesu Kito, là Thiên Chúa của con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét