Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

THEO CHÚA THÌ ĐƯỢC GÌ ?

LỜI CHÚA : 

Đức Jesu đáp " Thầy bảo thật anh em : Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chi em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ ở đời này, mà không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi , và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. "

SUY NIỆM LỜI CHÚA :

Có lẽ mỗi người trong chúng ta từng đôi lần tự hỏi : " Theo Chúa thì được gì? "

Lạy Chúa Jesu, dưới con mắt người đời, một người mà không lo bươn chải  kiếm tiền để vun vén cho gia đình có một cuộc sống đầy đủ tiện nghi, mà chỉ chuyên tâm đi lễ, làm việc tông đồ, thì bị coi là người không biết làm ăn, là ngu dại. Trước đây nhiều khi con mải mê với công việc có khi quên mất cả Chúa, có lúc lại đến với Chúa sau một tuần mệt nhoài, với những toan tính trong đầu.

Chúa ơi, mỗi lần như vậy, con biết  Chúa đã rất buồn và hằng mong đợi chúng con quay về trong tình thương của Ngài. Con quên mất Lời Ngài đã dạy con rằng : được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì ? Con đã quá dại khờ phải không Chúa ?

Hôm nay, Chúa đã quả quyết với thánh Phero nếu ai từ bỏ tất cả mọi sự mà theo Ngài, thì sẽ được gấp trăm ở đời này và sự sống vĩnh cửu đời sau. 

Xin Chúa dạy con biết sống từ bỏ, trước hết là những tình hư nết xấu, sau là những đam mê vật chất ở thế gian này, để tiếp bước theo Ngài, dẫu biết rằng con đường phía trước đầy gian nan, thử thách đang đón chờ con. Nhưng con tin rằng  nhờ ơn Chúa giúp , với những nỗ lực và cố gắng, con sẽ nhận được phần thưởng là sự sống vĩnh cửu ở đời sau. Amen.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét