Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

 CHÚA NHẬT 7 PHỤC SINH , NĂM B
LỄ CHÚA THĂNG THIÊN.

" Còn các Tông đồ thì ra đi rao giản khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng " ( MC 16,20 )

SUY NIỆM LỜI CHÚA :

Lạy Chúa Jêsu, hôm nay Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Chúa thăng thiên. Chúa về trời không phải là để xanh lánh con người tội lỗi và yếu đuối như con, mà là để trở thành nhịp cầu nối yêu thương ; làm trung gian giữa con và Chúa Cha. Ngài ra đi mà lòng đầy khắc khoải. Ngài đã yêu thương con và yêu thương đến cùng. Vì vậy Chúa đã không để con mồ côi mà lại ban Thánh Thần đến để hướng dẫn, an ủi con. Ngài cũng truyền lệnh cho con phải đi loan báo tin mừng của Ngài cho mọi loài thụ tạo bằng chính cuộc sống hằng ngày của con.

Lạy Chúa Jêsu, con cảm ơn Chúa, con xin chúc tụng ngợi khen Chúa vì con tin tưởng rằng Ngài về trời là để mở đường cho con, để một ngày kia sau khi con hoàn tất cuộc đời dương thế đầy những lo toan vất vả, và bon chen này, con cũng được về đòan tụ với Cha ở trên trời. Thật hạnh phúc và vui sướng khi nghĩ đến diễm phúc này.

Nhưng Cha ơi, Cha biết con yếu đuối và đầy khiếm khuyết. Nếu không có sự trợ giúp của Ngài thì con chẳng làm gì được. Xin Chúa cùng hoạt động với con. Xin Ngài hãy ở lại với con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho con thắt chặt mối tương quan với Thiên Chúa qua việc gặp gỡ Chúa Jêsu mỗi ngày qua bí tích thánh thể,  tâm tình với Chúa hằng ngày bằng lời cầu nguyện và lắng nghe Lời Ngài.

Xin cho con biết ý thức và tích cực  loan báo Tin Mừng của Chúa, củng cố mối tương quan với anh chị em xung quanh con qua việc chia sẻ, cảm thông với những khó khăn, lầm lỗi với họ. Xin cho con được biết  nhìn anh em con bằng cặp mắt của Chúa, vượt lên trên những dáng vẻ bên ngoài. Xin Ngài dạy con biết tha thứ không ngừng, biết yêu thương mọi người như tình thương của Ngài đã dành cho con.

Con cầu xin điều này nhân danh Đức Jêsu Kitô, là Chúa của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét