Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

GIÓ NGƯỢC



LỜI CHÚA :
Người thấy các ông vất vả chèo chống vì ngược gió nên vào khoảng canh tư đêm ấy, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông và Người định vượt các ông. ( MC 6,48 )
SUY NIỆM :
Nghe lời Thầy Giêsu các môn đệ vội vã chèo thuyền qua bờ bên kia, nhưng vì thời tiết không thuận lợi nên các ông phải vất vả chèo chống con thuyền lênh dênh trênh trong cơn gió lốc. Hình ảnh con thuyền của các môn đệ vất vả vật lộn với gió biển trong hành trình tiến về Betsaida làm cho chúng ta liên tưởng tới con thuyền cuộc đời của mỗi người Kitô hữu trên con đường đi về Quê Trời.  Con thuyền của  mỗi người, mỗi gia đình chúng ta không  phải lúc nào cũng êm đềm trôi,nhưng có nhữn g lúc phải đối mặt với những cơn “ gió ngược” : đó có thể là những khó khăn thử thách bất ngờ ập xuống gia đình, có khi là những khổ đau  bệnh tật, những sự trái ý đưa đẩy của cuộc đời. Đôi khi lại là những cám dỗ vật chất, hoặc là việc niềm tin bị chao đảo giữa cuộc sống đầy bon chen này... Trong những tình huống ấy, chúng ta luôn tin tưởng rằng Chúa vẫn đang dõi mắt và thấy  tất cả những khó khăn  mà chúng ta đang gặp phải. Hơn thế nữa Ngài muốn đến và bước vào con thuyền cuộc đời của mỗi người  để cùng chúng ta vượt qua những cơn sóng gió này và hướng dẫn con thuyền đi đúng hướng trong an bình. Vấn đề  là liệu rằng là chúng ta có muốn mời Ngài vào con thuyền cuộc đời của mình hay không ?
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu Kitô, con xin mời Ngài bước vào cuộc đời con. Con xin trao về Ngài những thử thách, những nan đề của cuộc sống mà con đang gặp phải. Xin Ngài hãy lèo lái con thuyền cuộc đời con theo thánh ý của Ngài. Amen.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét