Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

LỜI NGÀI-SỨC SỐNG ĐỜI CON



LỜI CHÚA :

Người giảng dạy trong các hội đường và được mọi người tôn vinh. ( LC 4,15 )  )


SUY NIỆM :

Sau khi được đầy tràn Thần Khí, Chúa Giêsu bắt đầu sứ mạng loan báo Tin Mừng cho muôn dân.  Một trong những nơi Ngài muốn đến để rao giảng Tin Mừng là ngay tại quê hương mình. Hình ảnh Chúa Giêsu giảng dạy trong các hội đường và được mọi người tôn vinh, cho thấy sức cuốn hút của Lời giảng dạy của Ngài như thế nào, đến nỗi mọi người say mê nghe và thán phục những lởi đầy ân sủng từ miệng Người nói ra.

Ngày nay Chúa Giêsu vẫn hằng ngày hiện diện trong Mình Màu Thánh và tiếp tục giảng dạy trong các nhà thờ thông qua các thừa tác viên là các linh mục và qua Kinh Thánh. Nhưng hầu như chúng ta quá bận rộn với công ăn việc làm, với  bao lo lắng cho cuộc sống của mình, của gia đình nên không còn nhận thấy nguồn ân sủng dồi dào Chúa dành sẵn cho mỗi người nơi bí tích Thánh Thể nữa. Vì vậy mà chúng ta chỉ đến với Chúa vì bổn phận hoặc do thói quen mà thôi.

Lạy Chúa Giêsu Kitô, con tin Ngài là Thiên Chúa, Đấng đã đến thế gian để cừu chuộc con. Xin Chúa hãy đốt lên ngọn lửa yêu mến trong lòng mỗi người chúng con, để chúng con biết siêng năng học hỏi và yêu mến Lời của Ngài, là lời ban sự sống đời đời.  Xin cho chúng con biết dành thời gian để đến với Chúa mỗi  ngày qua lời cầu nguyện, bằng cách đọc Kinh Thánh  và đỉnh điểm là kết hợp mật thiết với Ngài qua bí tích Thánh Thể. Nhờ Mình Máu Thánh Ngài nuôi dưỡng,cuộc sống con được đổi thay từng ngày nên tốt lành hơn và sinh hoa kết quả theo thánh ý của Ngài.  Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét