Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

MẸ THIÊN CHÚA

LỜI CHÚA :
Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng ( LC 2, 19 )

SUY NIỆM :
" Mỗi người trong chúng ta có muốn trở thành mẹ Thiên Chúa không ? " Câu hỏi mà một vị linh mục đặt ra cho các tín hữu tưởng chừng là câu nói đùa, nhưng lại đáng để chúng ta suy nghĩ. Quả thật không chỉ Đức Maria  mới có thể làm mẹ Thiên Chúa vì đã có công cưu mang và dưỡng nuôi Chúa Giêsu , mà tất cả mọi người chúng ta đều có thể trở thành "mẹ" Thiên Chúa theo nghĩa tâm linh.Thật vậy, qua tiếng " xin vâng" của Mẹ, Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Mẹ đã luôn đồng hành cùng với Chúa Giêsu trong mọi biến cố : từ khi trốn chạy sang Ai cập cho tới lúc Chúa Giêsu trút hơi thở cuối cùng trên cây thánh giá. Mẹ là người luôn lắng nghe, tìm biết, và thực thi lời dạy của Thiên Chúa " bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng " Mẹ đã không để cho một lời nào của Thiên Chúa ra vô ích, mà luôn suy đi nghĩ lại trong lòng và đem ra thực hành. Vì thế, mẹ đã dạy loài người chúng ta rằng "Nếu Ngài nói gì thì hãy làm theo ". Công lao của mẹ thật to lớn biết bao, cũng chính vì vậy mà mẹ được gọi là mẹ Thiên Chúa.
Chúng ta cũng có thể trở thành mẹ Thiên Chúa theo cùng một cách ấy.: khi mỗi người chúng ta nghe Lời Chúa và rước Mình máu Thánh Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể, là chúng ta được cưu mang Chúa Giêsu trong lòng. Nhờ Ngài và cùng đồng hành với Ngài, chúng ta sẽ sinh ra hoa trái của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống hằng ngày, đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, sự thông cảm, quan tâm và chia sẻ với nỗi đau của những người chung quanh ... Chính lúc chúng ta làm được những điều này, là chúng ta trở thành mẹ Thiên Chúa vậy.
CẦU NGUYỆN :
Lạy mẹ Maria, mẹ đã dùng suốt cuộc đời của mình chỉ để lắng nghe và thực hành Lời của Chúa. Xin mẹ dạy chúng con cũng biết yêu mến Lời Chúa như Mẹ, để Lời của Ngài như ngọn đèn soi chiếu và dẫn dắt chúng con vững bước trên con đường đi về quê trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét