Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

LÀM CHỨNG CHO CHÚA



LỜI CHÚA :
Tôi đã thấy và tôi làm chứng rằng Người là con Thiên Chúa. ( Gio-an 1, 34 )
SUY NIỆM :
Có thể nói rằng cả cuộc đời của thánh Gio-an  Tẩy Giả chỉ dành để làm chứng  cho Chúa và chuẩn bị cho Chúa đến, để nhờ ông mà mọi người nhận biết  Đấng Cứu chuộc đang ở giữa chúng ta. Thánh Gio-an đã sẵn sàng chấp nhận mờ nhạt đi, để làm nổi bất vai trò và hình ảnh của Chúa Giesu. Ông cũng chấp nhận là trung gian để dọn đường cho Thiên Chúa đến với nhân loại " Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói. " Với tinh thần phục vụ hăng say và khiêm nhường, ông đã tích cực làm chứng cho Chúa Giêsu “Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người”
Chắc hẳn rằng trong đời sống hằng ngày, chúng ta rất khó để chấp nhận trở nên nhỏ bé, mờ nhạt đi để làm cho người khác được tôn trọng hơn dưới con mắt của mọi người, được hạnh phúc hơn với hoàn cảnh hiện tại. Vâng, thật khó để dẹp bỏ cái tôi quá lớn ở mỗi người vì thói ganh tị, vì muốn chứng tỏ bản thân hơn người khác … mà chúng ta đã vô tình hoặc cố ý làm tổn thương đến những xung quanh. Đặc biệt trong công việc dấn thân phục vụ, hoặc làm việc tông đồ bác ái... Đôi khi chúng ta chỉ tìm kiếm hư danh cho bản thân mình   ít khi quy chiếu về Thiên Chúa, làm cho hình ảnh của Thiên Chúa được tỏa sáng, được tôn vinh.
Ước gì mỗi người chúng ta ý thức được điều này trong mọi công việc mình làm , luôn tích cực tìm kiếm cơ hội làm chứng cho Thiên Chúa ở khắp mọi nơi, trong từng công việc  thường ngày để làm vinh danh Thiên Chúa. Xin hãy giúp con biết trở thành cầu nối giới thiệu Chúa, và đem Chúa đến cho người khác bằng chính cuộc sống của mình. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét