Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

CHÚC TỤNG CHÚA ĐI



LỜI CHÚA :

Tiếng đồn về người ngày càng lan rộng ra, đám đông lũ lượt tuôn đến để nghe Người và để được chữa bệnh. (LC 5,15 )

SUY NIỆM :

Người bị phong cùi trong bài Tin Mừng hôm nay vì quá vui mừng nên đã không  thể giữ kín trong lòng điều tuyệt vời mà Chúa Giêsu đã làm cho mình. Vì vậy mà tiếng đồn về Người cứ lan rộng ra mãi và đám đông dân chúng tuôn đến với Người.

Nếu mỗi người Tín Hữu ngày nay cũng bắt chước người phong cùi này, kể cho người khác về biết bao hồng ân mà Thiên Chúa đã rông ban cho mỗi người, mỗi gia đình, thì có lẽ đã rất nhiều người đã biết về Chúa Giêsu và danh Thánh của Người cứ lan rộng ra mãi từ người này sang người khác. Vâng Thiên Chúa không cần chúng ta phải ca tụng Ngài, nhưng được ca tụng Thiên Chúa lại là một hồng ân và mang lại ân sủng cho chúng ta. Quả thật chúng ta không thể nào kể hết những ơn lành hồn xác mà mỗi người đã nhận được trong suốt cuộc đời của mình. Nhưng chúng ta lại cho rằng những gì chúng ta nhận được là điều hiển nhiên, là do khả năng hoặc do công sức của mình làm ra. Nên vô tình hay cố ý, chúng ta đã không thể nhận ra những điều tuyệt vời Thiên Chúa đã thực hiện nơi mỗi người.

Xin cho mỗi người chúng con ý thức được sứ mạng mà Chúa Giêsu đã trao ban : “ anh em hãy ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ “  Chúng con biết rằng chẳng có lời rao giảng nào hiệu quả và đi vào lòng người bằng chính cuộc sống của mình. Xin hãy giúp con trở thành chứng nhân cho Chúa ngay trong gia đình, ở khu xóm và nơi làm việc … để mọi người nhận biết Thiên Chúa  và danh Người được lan truyền và tôn vinh mãi muôn đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét