Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

HÃY CHO HỌ ĂN !



LỜI CHÚA :
Người đáp :" thì chính anh em hãy cho họ ăn đi." Các ông nói với Người:" chúng con phải mua tới hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao ? " ( MC 6,37 )
SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, khi thấy đám đông dân chúng đã thấm mệt và đói sau một ngày đi theo Chúa Giêsu để nghe Ngài giản dạy, các môn đệ đã có ý tốt là cho họ về để nghỉ ngơi. Nhưng Chúa Giêsu lại nói với các ông :” Chính các con hãy cho họ ăn đi “. Quả thật với số lượng người đông như vậy thì không môn  đệ nào dám nghĩ rằng các ông phải lo vấn đề ăn uống cho họ vì  không có khả năng , hoặc giả xử họ có thể đáp ứng nhu cầu của  họ đi chăng nữa thì cũng tốn kém và  mất nhiều công sức “ chúng con phải mua tới 200  quan tiền bánh mà cho họ ăn hay sao ? “
Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi người chúng ta cũng thường gặp phải những trường hợp phải "cho ngươi khác ăn ". Nhiều khi đơn giản đó chỉ là một nụ cười thân thiện để phá tan không khi căng thẳng, ảm đạm nơi công ty, hoặc một lời nói đễ nghe để tạo một bầu khí vui vẻ trong gia đình, ngoài xã hội... Có lúc lại là những chia sẻ vật chất với những người xung quanh, để giảm bớt nỗi đau, chia sẻ khó khăn với người khác. Đứng trước một vấn đề nào đó của cuộc sống, nhiều người chúng ta thường nghĩ rằng, đó không phải là việc của mình, mà là việc của những người khác. Nếu vấn đề nào đó  cần được giải quyết, thì cũng chẳng tới lượt mình. Vâng có thể đó là não trạng chung của con người ngày nay. Khi cuộc sống càng hiện đại thì mối quan hệ giữa con người với nhau càng trở nên lỏng lẻo, hời hợt hơn bao giờ hết, theo kiểu “ đèn nhà ai nấy sáng “ .
Lời dạy của Chúa Giêsu hôm nay là dịp để mỗi người chúng ta nhìn lại cách sống của mình với những người xung quanh “ chính các con hãy cho họ ăn “
Xin cho mỗi người chúng con biết ý thức hơn trong việc chung tay xây dựng một môi trường sống quanh mình đầy ắp tình thương bằng sự quan tâm, chia sẻ. Bằng cách dám nhận lấy trách nhiệm, khó khăn về mình, dám cho đi những gì mình có để cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét