Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

AI LÀ ANH EM CỦA CHÚA GIESU ?



LỜI CHÚA :
Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi. ( MT 12, 50 )
SUY NIỆM :
 Hôm nay Giáo Hội cho chúng ta mừng kính lễ Đức mẹ dâng mình trong đền thờ, như một dịp để nhắc nhớ mỗi người chúng ta hãy noi gương theo Mẹ. Ngay từ khi còn nhỏ, Mẹ đã sớm dâng mình cho Thiên Chúa, một dấu chỉ thuộc  trọn vẹn về Ngài, và để cho Thiên Chúa tùy ý sử dụng cuộc đời Mẹ vào chương trình cứu độ mà Ngài đã dành sẵn cho loài người chúng con. Ngay từ giờ phút ấy, Mẹ đã trở thành đền thờ sống động cho Thiên Chúa cư ngụ, cũng như Mẹ đã không để một Lời nào của Thiên Chúa ra vô hiệu nơi Mẹ.  Lạy Trinh nữ Maria, Mẹ thật là diễm phúc vì đã cưu mang con Chúa Cha hằng hữu. Vâng, chính vì thế mà Mẹ được gọi là Mẹ của Thiên Chúa. Ngày nay xin cho mỗi người chúng con cũng biết cưu mang Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa trong lòng hằng ngày, và giúp chúng con biết đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống thường ngày, để chúng con cũng được trở thành người nhà của Chúa Giesu con Mẹ, được trở thành anh em, chị em của Ngài. Và một ngày kia tất cả chúng con cùng được sum họp với Mẹ trên Quê Trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét