Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

NÉN BẠC CHÚA TRAO

LỜI CHÚA : 
Ông gọi mười người trong các tôi tớ của ông đến, phát cho họ mười nén bạc và nói với họ: "Hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến." ( LC 19, 13 )

SUY NIỆM :
Dụ ngôn  ông chủ giao cho các đầy tớ các nén bạc trước khi ông trẩy đi phương xa cũng chính là hình ảnh của mỗi người chúng ta trong mối tương quan với Thiên Chúa trong cuộc sống hôm nay. Mỗi người chúng ta đều được Thiên Chúa trao cho những nén bạc là những hồng ân của Chúa : khả năng, sự hiểu biết, gia đình, của cải vật chất ... khi chúng ta bước vào thế gian, tùy theo ý định của Ngài với lời nhắn nhủ :"Hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến." Nhìn lại những năm tháng thấm thoát trôi qua, chúng ta giật mình vì chưa sinh lợi được cho Chúa bao nhiêu. Có lúc chúng ta lại đem những nén bạc Ngài trao chôn dấu đi vì lười nhác, vì ích kỷ hoặc vì quá bận rộn với những lo toan của thế gian này. Chắc chắn sẽ có ngày ông chủ của chúng ta lại đến để thu lãi, và mỗi người phải tự giải trình về cách chúng ta đã sử dụng những nén bạc Chúa trao như thế nào.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, con chỉ là một đầy tớ vô dụng và biếng nhác. Rất nhiều hồng ân con đã lãnh nhận nơi Ngài nhưng vẫn chưa biết sinh lợi cho tương xứng. Xin giúp con biết tận dụng quãng thời gian còn lại này tích cực làm lợi cho Chúa trong từng công việc rất nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Con cầu xin điều này trong danh của Cúa Giesu Kito, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét