Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

ĐÁP TRẢ TÌNH YÊU


 



LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
LỜI CHÚA :
“ Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.” ( LC 9,24 )
SUY NIỆM :
Lời Chúa Giesu mời gọi chúng ta trong bài Tin Mừng hôm nay quả là một thách thức đối với mỗi người Kito hữu ngày nay. Thật vậy, so với thời các  thánh tử đạo xưa kia, các ngài bị bắt bớ, xiềng xích và phải chịu nhiều cực hình cho đến chết để giữ trọn niềm tin của mình, cũng như để chứng tỏ tình yêu đối với Thiên Chúa. Các ngài đã để cho lời hứa của  Chúa  được thực thi một cách trọn vẹn qua cách sống và biểu lộ niềm tin của mình : “ ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình , thì sẽ cứu được mạng sống ấy”. Thật vậy, các ngài đã liều mất mạng sống mình  ở đời này để được nhận lại sự sống vĩnh cửu đời sau. Các tín hữu chúng ta ngày nay không còn phải đổ máu thật sự để minh chứng cho tình yêu của mình. Nhưng đứng  trước những thách đố, những cám dỗ của tiền tài, danh vọng, đam mê xác thịt …. thì có mấy người cam đảm chối từ để đáp lại tình yêu của Chúa Giesu Kito?  Vâng, chính những lúc chúng ta chịu thiệt thòi vì danh Chúa  và thực thi Tin Mừng  bằng chính cuộc sống của mình, cũng là lúc chúng ta đang âm thầm đổ máu của mình vì Đức Tin. Điều này thật chẳng dễ dàng chút nào ! Nhưng với  ơn trợ lực của Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta chiến thắng vẻ vang, để mỗi người cũng xứng đáng lãnh nhận mũ triểu thiên trong nước của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét