Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

CON ĐƯỜNG GIESU

LỜI CHÚA :
Rồi Đức Giesu  nói với mọi người :"Ai muốn theo tôi,phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. " (LC 9,23 )

SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu đã đưa ra một thông điệp rõ ràng cho những người muốn đi theo Ngài là : "phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo ". Khi Ngài đưa ra yêu cầu này, Chúa Giesu có sợ rằng sẽ có nhiều người vì ngại khó hoặc cảm thấy điều kiện quá khắt khe mà bỏ cuộc ngay từ đầu không ? Chắc hẳn rằng Ngài đã lường trước hết mọi việc khi đưa ra điều kiện như vậy, và chỉ những ai dám dấn thân mới xứng đáng với Nước Thiên Chúa mà thôi. Hai tiếng"từ bỏ'' luôn hàm chứa một sự mất mát và hy sinh. Như chính Chúa Giesu cũng đã từ bỏ Ngai vàng cùng vinh quang của mình để xuống thế  gian trong thân phận một con người thấp hèn. Và cuối cùng bằng lòng chịu chết trên thập giá để cứu chuộc muôn người. Chính khi mang thân xác con người yếu hèn, Ngài hiểu rằng mỗi người chúng ta đều phải mang trên vai những thập giá của riêng mình, không ai giống ai. Chính vì thế mà Chúa Giesu mời gọi mọi người tiếp bước trên con đường thập gía như chính Ngài đã đi qua, để rồi nhờ trải qua đau khổ với Ngài, chúng ta sẽ được cùng hưởng vinh quang với Ngài trên Trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét