Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

ĐẦY TỚ VÔ DỤNG CỦA THIÊN CHÚA

LỜI CHÚA :
" Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi." 

(LC 17,10 )

SUY NIỆM :


Chắc hẳn rằng nhiều người trong số chúng ta khi làm việc bác ái hoặc việc tốt cho người khác, chúng ta thường muốn được Thiên Chúa ghi công, hoặc ít ra cũng được chính người hàm ơn, hoặc người xung quanh nhìn nhận và khen ngợi. Thế nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giesu cho chúng ta một cái nhìn khác về vấn đề này. Thật ra chúng ta chỉ là những đầy tớ của Thiên Chúa mà thôi. Ngài đã tạo dựng nên mỗi người theo giống hình ảnh của Thiên Chúa và cho chúng ta quyền tự do và làm chủ trái đất này cùng muôn loài muôn vật Người đã tạo nên. Vì vậy trước nhan Thánh Người, mỗi người chỉ là tạo vật phàm hèn . Chúng ta chẳng có công trạng gì cả, vì chúng ta sẽ chẳng làm được gì nếu như Ngài không ban cho. Theo như cách nói của Chúa Giesu thì chúng ta chỉ là những đầy tớ vô dụng của Thiên Chúa mà thôi. Xin cho con ý thức được thân phận hèn kém của mình khi làm các việc bổn phận hằng ngày với một tâm tình khiêm tốn vì  chúng con chỉ là những đầy tớ vô dụng, phải làm những việc bổn phận đấy thôi. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét