Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

BỮA TIỆC THÁNH THỂ

LỜI CHÚA :
Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói: "Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm; cho tôi xin kiếu. ( LC 14,18 )

SUY NIỆM :
để từ chối không đi dự tiệc, các khách mời trong bài Tin Mừng hôm nay đã lần lượt đưa ra những lý do của riêng mình. đây cũng chính là cách cư xử của đa số Kito hữu chúng ta  trong cuộc sống ngày nay. Vì tham công tiếc việc, lo lắng cho những nhu cầu của thân xác mà chúng ta cũng từ chối không đến dự tiệc Thánh Thể mà Chúa đã dọn sẵn cho chúng ta. Ngài đã trao ban chính con người của mình để làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta, để chúng ta nhờ Ngài mà được hưởng sự sống đời đời. Tham dự tiệc Thánh Thể hôm nay, chính là để chúng ta được thông phần tham dự tiệc cưới Nước Trời mai sau. Xin cho mỗi người chúng con ý thức được niềm hạnh phúc cũng như tầm quan trọng của bữa tiệc Lời Chúa và Mình Thánh Chúa trong cuộc sống hôm nay, và cho chúng con biết sử dụng thời gian một cách khôn ngoan theo thánh ý của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét