Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

CÂY VẢ KHÔNG TRÁI

LỜI CHÚA : 
 Hôm sau, khi Thầy trò rời khỏi Bê-ta-ni-a, thì Đức Jesu cảm thấy đói. Trông thấy ở đàng xa có một cây vả tốt lá, người đến xem có tìm được trái nào không. Nhưng khi lại gần, Người không tìm được gì cả, chỉ thấy lá thôi, vì không phải là mùa vả. ( MC 11, 12-13 )


SUY NIỆM LỜI CHÚA :
Lạy Chúa Jesu, cuôc sống của mỗi người chúng con đôi khi cũng giống như cây vả tốt lá này; chúng con chỉ quan tâm đến việc giữ lề luật Chúa  bằng những việc bề ngoài như  tổ chức lễ lạt cho thật hoàng tráng, ăn uống linh đình vào những dịp lễ lớn, chiều chiều chủ nhật cũng súng sính quần là, áo lượt để đi dâng lễ ... nhưng thực chất đời sống con chẳng sinh được hoa quả nào để dâng Chúa cả.



Khi còn trẻ, con nghĩ rằng mình còn rất nhiều thời gian, nên tranh thủ kiềm tiền, lo cho tương lai trước đã. Mai mốt khi về già, mình sẽ có nhiều thời gian cho Chúa hơn, sẽ làm nhiều việc lành phúc đức, sẽ sinh hoa quả cho Chúa sau. Nhưng hỡi ôi, chúng con đâu biết giờ nào Chúa sẽ đến tìm hoa trái trong cuộc sống của con. E rằng số phận con cũng giống như cây vả không trái kia.



Lạy Chúa, xin cho con biết xem lại đời sống của mình, và mau mắn thay đổi suy nghĩ, cách sống như ý Chúa muốn. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria và với ơn Chúa giúp, cuộc sống của con sẽ trổ ra những hoa thơm, quả ngọt để dâng Chúa mỗi ngày. Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét