Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

ĐẦY TỚ TỈNH THỨC

LỜI CHÚA :
Một hôm, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : "Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay ( LC 12,35-36 )


SUY NIỆM : 
Hình ảnh người đầy tớ luôn trong tư thế sẵn sàng để đợi ông chủ đi ăn cưới về, gợi lên cho mỗi người Kito hữu chúng ta về một thái độ sẵn sàng vào ngày Chúa đến. Thật vậy , chúng ta sống trong thế gian này như những người tôi tớ  đang đợi ông chủ của mình là Thiên Chúa sẽ trở về vào một ngày nào đó.  Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu đã dạy chúng ta tâm thế cần phải có của một người đầy tớ khôn ngoan là "hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn " . đó là sống như người sắp phải đi xa, không vướng bận hoặc sa đà vào những đam mê ở thế gian này, và luôn luôn sẵn sàng để khi ông chủ gọi là có thể mở cửa ngay cho Ngài vào. Vì ông chủ không biết chừng nào mới về  nên các đầy tớ phải " thắp đèn cho sẵn " , vì biết đâu ông chủ sẽ trở về lúc nửa đêm ?  để ngọn đèn của mỗi người luôn cháy sáng chờ ông chủ về, chúng ta  phải luôn trang bị cho mình một thứ dầu là Lời và Mình Máu Thánh của Chúa Kito. Chớ gì mỗi người chúng con luôn biết sống tỉnh thức với một tâm thế sẵn sàng chờ ngày Chúa đến, để được cùng Ngài vào dự tiệc cưới Nước Trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét