Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

CHỚ KHINH MỘT AI

LỜI CHÚA : 
Anh em hãy coi chừng chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này.Quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, đấng ngự trên trời. ( MT 18, 10 )
SUY NIỆM : 
Không một loại thụ tạo nào lại được Thiên Chúa ưu ái, quan và săn sóc như loài người chúng ta, như Lời Ngài đã phán :" này Ta sai Thiên Sứ đi trước ngươi, để gìn giữ ngươi khi đi đường , và đưa người vào nơi Ta đã dọn sẵn. " Vâng mỗi người chúng ta đều được các Thiên Thần của Thiên Chúa gìn giữ và chăm sóc hằng ngày, giúp ta làm lành lánh giữ và chống lại các ác thần. Tuy nhiên với bản tính bất tuân của con người, chúng ta thường hay làm cho các Thiên Thần của Ngài phiền lòng vì những ý  riêng của mình. Bài Tin mừng hôm nay Chúa Giesu cũng đã nhắc nhở mỗi người phải biết tôn trọng những người bé mọn trong xã hội : đó là những trẻ em không khả năng tự vệ, là những người nghèo thấp cổ bé họng dễ bị tổn thương, là  những người già cô thân cô thế, là những người ốm đau tật nguyền ... vì các Thiên Thần của họ đang ngày đêm chiêm ngưỡng Thánh Nhan của Thiên Chúa, đấng ngự trên trời.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha là đấng rất nhân từ, con xin tạ ơn Cha vì đã sai các Thiên Sứ của người ngày đêm săn sóc con. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết lắng nghe và tuân theo sự hướng dẫn dạy bảo của các Thiên Thần, để không làm phiền lòng các ngài, cũng như làm phiền lòng Cha vậy. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét