Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

BẠN ĐANG ĐI ĐÚNG ĐƯỜNG ?

LỜI CHÚA :
Người bảo họ: "Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được. ( LC 13,24 )
SUY NIỆM :
Có rất nhiều con đường khác nhau nhưng chỉ có một con đường duy nhất dẫn chúng ta vào Nước Trời, đó là con đường hẹp. Là con người chúng ta ai cũng thích được đi lại trên những con đường rộng rãi thênh thang , thoải mái nhất có thể.  Và đây cũng chính là cách sống thoải mái theo bản năng của mình , cũng như tự do làm những gì mình thích. Còn con đường chật hẹp  thể hiện cho cách sống theo đường lối và lề luật của Thiên Chúa, chắc chẳng ai muốn bước chân vào đó để tự  giới hạn mình. Nhưng để vào được Nước Trời  chúng ta phải đi qua con đường hẹp này. Vì vậy Chúa Giesu đã dạy chúng ta " Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được. " . Vâng, chẳng phải chúng ta biết rằng không phải tất cả mọi người đều được mặc khải mầu nhiệm Nước Trời đâu, nhưng chỉ những ai có tấm lòng khiêm nhường, đơn sơ mới được Thiên Chúa tỏ cho biết mà thôi. Vì vậy mà Chúa Giesu đã nói :"có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.".
Tạ ơn Chúa đã chọn con giữa bao người và cho con được học  biết về Mầu nhiệm Nước Trời. Xin giúp con trong cuộc sống thường ngày, biết  luôn chiến đấu với bản thân mình để đi vào con đường hẹp, đó chính là cách sống và làm việc theo đường lối của Cha, để chính con đường này sẽ dẫn đưa chúng con về nhà Cha sum họp vào một ngày không xa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét