Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

CHỌN PHẦN TỐT NHẤT

LỜI CHÚA :
Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi. ( LC 10,42 )

SUY NIỆM : 
Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca tường thuật cho chúng ta nghe câu chuyện về hai chị em cô Mac-ta và Maria. Chính Mac-ta là người đã nhận ra Chúa Giesu đi ngang qua ngôi làng nhỏ bé của mình và đã mời Ngài vào nhà như một vị khách quý. để tỏ lòng hiếu khách của mình, cô đã tất bật lo việc phục vụ bên ngoài để tiếp đón vị khách này một cách chu đáo, nên đã bỏ mặc Chúa Giesu trơ trọi trong ngôi nhà của mình. Còn cô Maria thì lại chọn cách đón tiếp vị khách quý này bằng một cách khác : cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. Với cái nhìn của con mắt thế gian, chúng ta tưởng rằng Chúa Giesu sẽ cảm động về sự lo lắng chu đáo của Mac-ta, nhưng trái lại Ngài lại hài lòng với cách tiếp đón của cô Maria hơn.
Xét lại đời sống tâm linh của mỗi người Kito hữu ngày nay cũng có những điểm tương đồng với cô Mac-ta. Ngay từ những năm tháng đầu đời, mỗi người đã long trọng tiếp đón Chúa Giesu vào trong tâm hồn của mình. Nhưng chúng ta cũng để Ngài bơ vơ, lạc lõng trong chính ngôi nhà tâm hồn của mình, mà không biết rằng Ngài cần chúng ta truyện trò với Ngài hằng ngày bằng những lời cầu nguyện, lắng nghe, và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống với Ngài qua việc đọc Lời Chúa và tham dự thánh lễ mỗi ngày. Có những lúc vì quá bận rộn với công việc mưu sinh, hoặc mải mê chạy theo cuộc sống vật chất, chúng ta chẳng còn thời gian để nói với Ngài một vài lời , hoặc cũng chẳng hay biết tâm tâm trạng của vị khách này ra sao. Xin Chúa thương tha thứ vì sự vô tâm, thờ ơ của chúng con  trong suốt năm tháng vừa qua. Xin giúp chúng con biết lựa chọn phần tốt nhất cho cuộc đời của mình là lắng nghe và thực hành Lời của Chúa. Amen.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét