Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

NGỌN LỬA NIỀM TIN

LỜI CHÚA :
Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi con Người ngự đến, liệu Người còn nhìn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng ?" ( LC 18,8 )
SUY NIỆM
điều mà Chúa Giesu lo  lắng trong bài Tin Mừng hôm nay, cũng chính là vấn nạn mà Giáo Hội toàn cầu đang  phải đối mặt trong thời đại ngày nay. Thật vậy, niềm tin đang ngày càng trở nên xa lạ với một số tín hữu khi phải sống trong một xã hội  thực dụng, hưởng thụ và vật chất hóa mọi giá trị tinh thần. để giữ được niệm tin của mình, các tín hữu cần lắm một đời sống liên kết chặt chẽ với Chúa Giesu Kito qua Bí tích thánh Thể và Lời của Ngài. Như cành nho gắn liền với cây nho thế nào, thì chúng ta cũng phải sống gắn bó với Thiên Chúa như vậy. Niềm tin cần phải được nuôi dưỡng và tắm gội trong các Bí Tích, là nguồn ân sủng dồi dào để ngày một lớn mạnh và đủ sức đứng vững trước mọi cơn lốc của cuộc đời.
CẦU NGUYỆN :
 Lạy Chúa Gieu Kito, khi xưa Ngài đã đến thế gian để trao ban chính mạng sống của mình cho nhân loại chúng con, cũng như gieo vãi nơi chúng con hạt giống niềm tin. "Thầy đã quăng lửa xuống thế gian và ước mong lửa ấy cháy bùng lên" . Xin cho mỗi người Kito Hữu chúng con ý thức sứ mạng Chúa trao, biết giữ vững ngọn lửa niềm tin của mình, để cùng với Giáo Hội, lan truyền  ngọn lửa niềm tin được cháy mãi và chiếu tỏa khắp nơi trên thế giới này.  Amen.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét