Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

HÃY Ở LẠI TRONG THẦY !

LỜI CHÚA :
Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy . ( GA 14,4 )

SUY NIỆM :
Lời mời gọi da diết của Thầy Giesu trong bài Tin Mừng hôm nay như  thông điệp của Người Cha muốn gởi đến những đứa con của mình : "hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em ". ở lại trong Chúa Giesu là lắng nghe và sống với Lời của Ngài. Như Chúa Giesu đã tự hiến tế để làm của ăn nuôi linh hồn mỗi người qua Bí Tích Thánh Thể, Ngài cũng mời gọi chúng ta hãy ở lại trong Chúa để được sống và sống dồi dào. Chúa Giesu dùng hình ảnh cây nho và cành nho để làm nổi bật mối tương quan chặt chẽ giữa Thiên Chúa và loài người. Như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái được nếu không gắn liền với cây nho, chúng ta cũng sẽ chẳng là gì nếu sống tách rời với Thiên chúa, đấng sáng tạo muôn loài. Vì nhờ  Người phán một lời mà muôn vật được tạo thành , Ngài lấy sinh khí lại thì con người cũng chỉ là bụi đất mà thôi. 
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giesu  Kito, như xưa Ngài đã nói với các môn đệ rằng trong nhà  Thiên Chúa Cha còn nhiều chỗ ở và Ngài ra đi là để dọn chỗ cho chúng con và mời gọi tất cả chúng ta hãy đến và ở lại trong nhà Cha của Thầy. Như những đứa con lêu lổng thích tự do bay nhảy và sống rời xa vòng tay yêu thương của Cha mình, chúng con cũng chỉ muốn sống tự do để làm những gì mình thích mà không bận tâm suy nghĩ đến nỗi khổ tâm của Thiên Chúa Cha. Xin cho mỗi người chúng con biết ý thức hơn trong việc sống kết hiệp với Chúa qua Lời và mình Máu Thánh của Chúa Giesu Kito, vì không có Ngài chúng con chẳng làm gì được. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét