Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

GIỮ MÌNH KHỎI THAM LAM

LỜI CHÚA :
Và Người nói với họ : “Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.”
 ( LC 12,15 )


SUY NIỆM : 
Trong xã hội tiêu dùng ngày nay, con người quay quắt với việc làm thế nào để kiếm được tiền, càng nhiều càng tốt, càng nhanh càng hay. Vì vậy, một số người đã không ngần ngại xử dụng bất cứ cách thức nào, miễn đạt được mục đích này.  Dưới con mắt của thế gian, khi người ta có của ăn, của để dành thì cuộc sống của gia đình, tương lai con cái mình sẽ được  bảo đảm hơn. Trái với cái nhìn của thế gian, trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu lại nhắc nhở mỗi người tín hữu chúng ta : "không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.”. Thật vậy, chúng ta chỉ là xác đất vật hèn, là loài thụ tạo trong bàn tay của Thiên Chúa. Mỗi hơi thở của chúng ta cũng đều do Thiên Chúa mà có " Ngài lấy sinh khí lại là chúng tắt thở ngay mà trở về cát bụi. ". Người nào sống thọ lắm cũng chỉ ngoài trăm tuổi là cùng. Tất cả rồi sẽ trở về với bụi đất như chính từ nơi ấy mình đã được sinh ra. Cuộc đời ngắn ngủi là thế và chẳng ai có thể đem theo thứ gì về thế giới bên kia. Thế nhưng chúng ta lại tham lam vơ vét cho mình nhiều nhất có thể, để rồi không biết những gì mình sắm sẵn ấy sẽ về tay ai ?
CẦU NGUYỆN :
Lạy Cha, cảm ơn Cha đã tạo dựng nên con theo giống hình ảnh của Ngài. Chúng con biết rằng cuộc sống này chỉ là tạm bợ, chóng qua mà thôi. Xin giúp chúng con biết giữ mình khỏi mọi thứ tham lam vì không phải nhờ dư giả mà mạng sống chúng con được bảo đảm. Xin cho chúng con biết tích trữ cho mình những của cải ở trên trời bằng những việc lành phúc đức, tìm biết và thi hành thánh ý của Cha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét