Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

AI YÊU NHIỀU HƠN ?

LỜI CHÚA :
Có một người thuộc nhóm Pharisiêu mời Đức Giêsu dùng bữa với mình. Đức Giêsu đến nhà người Pharisiêu ấy và vào bàn ăn. ( LC 7,36 )
SUY NIỆM : 
Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca tường thuật lại cho chúng ta câu chuyện Chúa Giêsu đến dùng bữa tại nhà một người Pharisiêu. Có lẽ cũng chẳng có gì đáng nói nếu như người Phairisiêu này tiếp đón Chúa Giêsu một cách nồng hậu theo đúng phong tục hồi ấy. Là gia chủ của bữa tiệc, đáng lẽ ra ông ấy phải là người thực hiện các nghi thức tiếp đón Chúa Giêsu, vì Ngài là khách mời. Nhưng ông ấy đã không làm , mà lại để cho một người phụ nữ, bà này biết được Chúa Giesu đang dùng bữa tại nhà ông Pharisiêu này và đã đến để được nghe những lời dạy dỗ của Chúa, chính bà đã tiếp đón Chúa một cách trang trọng nhất theo như tấm lòng yêu mến của bà đối với Đức Giêsu. Chúa Giêsu tỏ ra rất hài lòng về cách đón tiếp của bà dành cho Ngài, nên Ngài đã nói bà : Lòng tin của chị đã cứu chị, chị hãy đi bình an "
Nhìn lại cách đón tiếp Chúa Giêsu của người Phariêu này, chúng ta nhớ lại rằng đã biết bao lần chúng ta cũng đón rước Thánh Thể Chúa trong các thánh lễ một cách thờ ơ, lạnh nhạt.Chúng ta cũng chỉ chuẩn bị tâm hồn một cách qua loa, chiếu lệ trước khi đón rước Ngài. Quả thật Chúa Giêsu không bao giờ từ chối đến và ở lại trong tâm hồn của bất cứ người nào, miễn là là họ có lòng ước ao và muốn mời Ngài đến. Nhưng Chúa sẽ vui hơn nếu chúng ta biết dành thời gian để tiếp đón Ngài một các trang trọng nhất, với tất cả lòng tin, yêu , cậy , mến của mình.
CẦU NGUYỆN :
Lạy Chúa Giêsu, con xin lỗi Chúa vì biết bao lần con đã tiếp đón Chúa vào lòng con một cách thờ ơ, cũng như chưa dành cho Ngài một trí trang trọng nhất, xứng đáng với vị trí của Ngài trong lòng con. Xin Ngài đừng trách tội con. Những xin Ngài hãy luôn ở lại trong tâm hồn con, làm chủ cuộc đời của con. Xin Ngài hãy dùng con như khí cụ bình an trong tay Ngài, để làm sáng danh Chúa ở dưới đất cũng như trên trời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét