Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

CỬA HẸP CUỘC ĐỜI

LỜI CHÚA :
Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy            ( MT 7, 13 )
SUY NIỆM :
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu  nhắc nhở chúng ta về cách lựa chọn con đường mà mình sẽ đi  trong cuộc đời. Thật vậy, có rất nhiều cánh cửa cuộc đời cho mỗi người chúng ta chọn lựa. Nhưng không phải cánh cửa nào cũng dẫn chúng ta đến sự sống,  mà chỉ có duy nhất một lối đi chật hẹp mới đảm bảo cho chúng ta có được sự sống mà thôi. Chính Chúa Giêsu cũng đã phải trải qua cửa hẹp này, đó là con đường thánh giá đầy đau khổ và vâng phục Thiên Chúa Cha để bước vào sự phục sinh vinh hiển.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta luôn phải đứng trước rất nhiều sự lựa chọn của cuộc đời. Liệu mỗi người có đủ nghị lực và can đảm để chọn lấy cho mình một con đường hẹp với nhiều thiệt thòi, khó khăn như chính Thầy Giesu đã đi qua? Hay là chúng ta lại dễ dàng hùa theo số đông thỏa hiệp với những cái xấu, sống ích kỷ, vụ lợi mà đánh mất lương tri như chọn cho mình một con đường rộng thênh thang đưa đến sự diệt vong ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét