Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

CHU TOÀN BỔN PHẬN

LỜI CHÚA :
Những người này đến và nói: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật. Thầy chẳng vị nể ai, vì Thầy không cứ bề ngoài mà đánh giá người ta, nhưng theo sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa. Vậy có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không? Chúng tôi phải nộp hay không phải nộp?( MC 12,14 )
SUY NIỆM :
Câu hỏi của nhóm người Pha-ri-siêu trong đặt ra cho Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay không phải xuất phát từ những vấn đề mà họ bị vướng mắc trong cuộc sống, mà thực ra là để thử Chúa Giêsu xem quan điểm của Ngài như thế nào về vấn đề này mà thôi.
 Trong cuộc sống thường ngày, nhiều khi chúng ta cũng hay bị lấn cấn không biết có nên thực hiện đúng nghĩa vụ này, nghĩa vụ kia của một người dân hay không, có nên làm điều này hoặc không nên làm điều kia hay không ? Thực ra nếu chúng đọc kỹ những lời Chúa Giêsu dạy trong quá trình Ngài đi rao giảng, Ngài đã chỉ dạy rất rõ về tất cả những bổn phận mà chúng ta phải thực hiện với tư cách là một người dân thường. Những gì cần phải làm, những gì cần phải tránh để mưu cầu hạnh phúc không những ở trần gian này, mà còn cho cả cuộc sống mai sau.Vì Lời của Ngài dạy không phải theo đường lối của người phàm " nhưng theo sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa " . Có thể nói nếu chúng ta gặp bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống thì Lời Chúa đều có thể đưa ra cho chúng ta những giải pháp phù hợp. Bạn hãy thử mà xem !
Cầu nguyện :
Lạy Cha là Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, con xin cảm tạ Cha vì đã cho con trải qua một ngày làm việc bình an, và giờ này con lại được nghe Lời của Cha dạy dỗ.  Xin Lời của Ngài như ánh sáng chiếu soi trên con đường chúng con đi và  giúp con luôn biết sống chu toàn các bổn phận hằng ngày trong vai trò của một công dân Nước Trời và công dân trần thế. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét